Logo, nhãn hiệu là những đặc trưng giới thiệu được hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Với bài viết sau, chúng tôi cung cấp các thông tin cơ bản và cần thiết về thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Hà Tĩnh.

Phân biệt logo, nhãn hiệu và thương hiệu

Thực tế, chúng ta hay sử dụng các cụm “logo”, “nhãn hiệu”, “thương hiệu” trong các câu chuyện hằng ngày. Nhưng không nhiều người biết và hiểu đúng về chúng. Có thể hiểu đơn giản rằng:

– Logo là một biểu trưng dưới dạng ký hiệu hoặc biểu tượng của một nhãn hiệu. Một logo thường sẽ là biểu tượng, hình ảnh, chữ cái, ký tự hay các ký hiệu được lồng ghép một cách tinh tế.

– “Nhãn hiệu” là một dấu hiệu có chức năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

– “Thương hiệu” là thuật ngữ mới được sử dụng rộng rãi ở nước ta trong thương mại, quảng cáo nên nó trở nên thông dụng được đa số người dân sử dụng và được cho là tương đương với “nhãn hiệu”.

Dưới góc độ pháp lý, chúng ta sẽ sử dụng “nhãn hiệu”. Như vậy, chỉ có “nhãn hiệu” mới là đối tượng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận và bảo hộ thông qua việc cấp văn bằng bảo hộ (còn gọi là giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu)

Còn “logo” và “thương hiệu” sẽ được dùng trong bối cảnh hằng ngày. Tuy nhiên, “thương hiệu” mang ý nghĩa tổng quát hơn. Nó là kết quả của một chặng đường, quá trình xây dựng, phát triển doanh nghiệp.

Đăng ký nhãn hiệu là gì?

Với trường hợp đăng ký logo, có thể đăng ký theo hai hình thức sau:

– Đăng ký dưới dạng bản quyền tác giả theo danh mục tác phẩm mỹ thuật ứng dụng.

– Đăng ký dưới dạng bảo hộ nhãn hiệu. Đây là hình thức phổ biến, được lựa chọn nhiều nhất. Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sẽ mang lại nhiều quyền và lợi ích hơn cho doanh nghiệp, người kinh doanh hơn.

Đăng ký nhãn hiệu tại Hà Tĩnh

Một số vấn đề cần lưu ý về vấn đề đăng ký nhãn hiệu tại Hà Tĩnh như sau:

1. Chủ thể đứng tên trong đơn

Chủ thể đứng tên trong đơn và hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là:

– Doanh nghiệp, hộ kinh doanh

– Cá nhân

Thông thường, mọi người hay nhầm lẫn liệu khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, có cần tư cách pháp nhân, có phải đăng ký kinh doanh hay không? Tuy nhiên, theo quy định, cá nhân vẫn có thể đăng ký làm chủ sở hữu của nhãn hiệu. Các bài viết sau, chúng tôi sẽ sử dụng cụm từ “chủ đơn” khi đề cập đến chủ thể đứng tên trong đơn.

2. Nhóm đăng ký nhãn hiệu

Rất nhiều trường hợp khách hàng tự thực hiện hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và gặp vấn đề trong việc tìm kiếm, chọn nhóm và số lượng nhóm đăng ký nhãn hiệu.

Theo quy định, có 45 nhóm đăng ký nhãn hiệu. Nhà nước sẽ bảo hộ nhãn hiệu dựa trên phạm vị nhóm nhãn hiệu mà chủ đơn đã đăng ký. Chủ thể có thể đăng ký 01 nhãn hiệu đối với 01 hoặc nhiều nhóm dựa trên nhu cầu, khả năng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Chúng tôi sẽ tiến hành tra cứu sơ bộ, tra cứu chính thức khả năng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Một số nhóm đăng ký nhãn hiệu như:

Nhóm 43: Dịch vụ cung cấp thực phẩm, đồ uống

Nhóm 35: Mua bán thiết bị và vật liệu trong xây dựng

Nhóm 37: Dịch vụ xây dựng, lắp đặt, sửa chữa trong xây dựng.

3. Tra cứu khả năng đăng ký nhãn hiệu

Nhãn hiệu đăng ký bảo hộ mà chúng tôi tiếp nhận, thông thường gồm 2 phần: phần hình ảnh và phần chữ (slogan). Ngay khi tiếp nhận thông tin của khách hàng, Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Hà Tĩnh của CED sẽ tra cứu sơ bộ hoặc tra cứu chính thức về khả năng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Chúng tôi đồng thời đưa ra các ý kiến tư vấn cho khách hàng. Các kết quả tra cứu, ý kiến tư vấn đều dựa trên các đối chứng thu nhập được ở thời điểm tra cứu.

4. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Hà Tĩnh

Cơ quan duy nhất cấp văn bằng bảo hộ cho nhãn hiệu là Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Chủ đơn có thể tự mình nộp đơn hoặc thông qua đơn vị trung là là các Tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp, thay mặt chủ đơn tiến hành soạn hồ sơ, nộp và theo dõi đơn.

5. Thời gian cấp bằng

Theo quy định, sau 12 tháng sẽ được cấp văn bằng bảo hộ nếu đơn đăng ký đủ điều kiện. Thực tế, thời gian cấp văn bằng bảo hộ sẽ kéo dài 16-24 tháng tùy vào lượng hồ sơ Cục tiếp nhận. Nhãn hiệu sẽ được bảo hộ kể từ ngày cấp đăng ký thương hiệu đến 10 năm sau. Sau đó, chủ đơn có thể gia hạn thêm nhiều lần. Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ Dịch vu đăng ký nhãn hiệu tại Hà Tĩnh:

CÔNG TY CỔ PHẦN CED

Địa chỉ: Số 02 đường Vũ Quang, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh

Fanpage: Dịch vụ tư vấn phát triển doanh nghiệp Hà Tĩnh

Tư vấn thành lập công ty tại Hà Tĩnh

Điện thoại: 0915.153.797/0915.321.286

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.